728x90 AdSpace

  • Latest News

    February 26, 2018

    WordPress plugins ảnh hưởng như thế nào đến thời gian tải trang web của bạn



    WordPress plugins cho phép bạn thêm các tính năng vào trang web của bạn, nhưng chúng cũng có thể ảnh hưởng đến tốc độ trang web của bạn. Bạn có bao giờ tự hỏi WordPress plugins ảnh hưởng đến thời gian tải trang của bạn như thế nào? Trong bài này, DrawVN sẽ giới thiệu cho bạn về cách các plugin WordPress tác động đến thời gian tải trang web của bạn và cách bạn có thể kiểm soát chúng hiệu quả hơn.
    WordPress Plugins làm việc như thế nào?
    Mỗi plugin WordPress cung cấp các chức năng và tính năng khác nhau. Để làm điều đó, một số plugin tạo các cuộc truy vấn đến database, trong khi một số khác tải assets vào giao diện người dùng như CSS stylesheets, JavaScript files, images, etc.

    Thực hiện truy vấn cơ sở dữ liệu và nạp assets sẽ làm tăng thời gian tải trang web của bạn. Hầu hết các plugins thực hiện yêu cầu HTTP để tải assets như tập lệnh, CSS và hình ảnh. Mỗi yêu cầu làm tăng thời gian tải trang trang của bạn.

    Khi được thực hiện đúng cách, các ảnh hưởng thường không đáng kể.

    Tuy nhiên, nếu bạn đang sử dụng nhiều plugin, thì nó sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất và trải nghiệm người dùng của trang web của bạn.

    Bao nhiêu Plugins là quá đủ?
    Có lẽ bạn đang bắt đầu tự hỏi có bao nhiêu plugin nên sử dụng trên một trang web? Có bao nhiêu plugin là quá nhiều?

    Câu trả lời thực sự phụ thuộc vào bộ plugin mà bạn đang sử dụng trên trang web của bạn.

    Một plugin “dởm” có thể tải 12 tệp trong khi nhiều plugin bổ sung sẽ chỉ thêm một vài tệp bổ sung.

    Tất cả các plugin được mã hoá cố gắng giữ các tệp phải tải tối thiểu nhất. Tuy nhiên, không phải tất cả các nhà phát triển plugin đều cẩn thận. Một số plugin sẽ tải các tệp trên mỗi trang tải, ngay cả khi chúng không cần những tệp đó.
    Nếu bạn đang sử dụng quá nhiều plugin như vậy, thì điều này sẽ bắt đầu ảnh hưởng đến hiệu suất trang web của bạn.

    Làm cách nào để kiểm soát ảnh hưởng của Plugins
    Điều quan trọng nhất bạn có thể làm trên trang web WordPress của bạn là chỉ sử dụng các plugin đã được mã hoá tốt, đánh giá tốt và được các nguồn đáng tin cậy khuyến nghị.
    Nếu bạn thấy rằng một plugin WordPress đang ảnh hưởng đến tải trang web của bạn, thì bạn nên tìm kiếm một plugin khác tốt hơn và có cùng tính năng tương tự.

    Tiếp theo, bạn cần bắt đầu sử dụng bộ nhớ đệm (Cache) và CDN để cải thiện hiệu suất và tốc độ trang web của mình.\

    Một yếu tố khác mà bạn nên xem xét là hosting của bạn. Nếu máy chủ lưu trữ của bạn không được tối ưu hóa đúng, thì nó sẽ làm tăng thời gian đáp ứng của trang web của bạn. Điều này có nghĩa là không chỉ có plugin mới ảnh hưởng đến trang Web của bạn. Hãy đảm bảo rằng bạn đang sử dụng một trong những hosting WordPress tốt nhất.

    Cuối cùng, bạn có thể gỡ bỏ các plugin mà bạn có thể sống mà không cần có nó. Cẩn thận xem lại các plugin được cài đặt trên trang web của bạn và xem bạn có thể gỡ bỏ cài đặt một số trong số đó hay không. Đây không phải là một giải pháp lý tưởng phải không nào, vì bạn phải đưa ra sự lựa chọn cho tính năng và tốc độ.
    Load Scripts Only on Specific Pages
    Nếu bạn biết rằng bạn sẽ cần một tập lệnh plugin để tải trên một trang cụ thể trên trang web của mình, sau đó bạn có thể cho phép plugin trên trang cụ thể đó. Bằng cách này các scrip vẫn bị tắt trên tất cả các trang khác của trang web và chỉ được tải khi cần thiết.

    Đây là cách bạn có thể tải tập lệnh lên các trang cụ thể:




    add_action( 'wp_print_scripts', 'my_deregister_javascript', 100 ); function my_deregister_javascript() { if ( !is_page('Contact') ) { wp_deregister_script( 'contact-form-7' ); } }




    Mã này chỉ đơn giản là vô hiệu hóa contact-form-7 script trên tất cả các trang trừ trang liên hệ. Trong đó Contact là url của trang cho phép.

    Đó là tất cả!

    Mình hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu được cách các plugin WordPress ảnh hưởng đến thời gian tải trang web của bạn.

    Nếu bạn thích bài viết này, hãy đăng ký nhận tin từ Draw VN nhé!. Bạn cũng có thể tìm thấy Draw VN trên FacebookYoutube.

    -nguồn: Drawvn.net
    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 nhận xét:

    Post a Comment

    Item Reviewed: WordPress plugins ảnh hưởng như thế nào đến thời gian tải trang web của bạn Rating: 5 Reviewed By: TĐK Writter
    Scroll to Top
    Nhấp vào chỗ bất kỳ để đóng cửa sổ